Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Tan biến ngay mọi phiền muộn với 5 loại thực phẩm này

Với nhiều người, ăn uống không chỉ giúp chúng ta duy trì sự sống mà còn có tác động đến tin thần. Không thể phủ nhận, đôi khi một số thực phẩm ngọt, món ăn ưu thích có khả năng làm cho tinh thần của bạn trở nên tốt hơn.

Một số loại thực phẩm giúp thay đổi tâm trạng vì có chứa một số hợp chất đặc biệt. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của con người.
Lý thuyết rất đơn giản: những thứ chúng ta ăn có thể đem lại một số thay đổi nhất định trong cấu trúc não, gây ảnh hưởng lên tâm trạng và hành động của con người.
Khi bạn muốn cảm thấy vui vẻ hơn, hãy ăn những loại thực phẩm sau.
1. Mật ong
Mật ong có chứa kaempferol và quercetin, giúp ngăn ngừa trầm cảm bằng cách giảm kích thích tố trong não. Nó có thể được coi như là một “vệ sĩ” tự nhiên ngọt ngào giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Mật ong cũng giúp trong việc thúc đẩy sản xuất năng lượng trong não.
2. Anh đào
Anh đào thực sự có tác dụng như thuốc giảm đau và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Anh đào có ít calo, nhiều chất xơ, vàrất dồi dào melatonin, một loại hormone tuyệt vời cho giấc ngủ thêm chất lượng. Vậy nên hãy nhấm nháp vài quả trước khi đi ngủ.
3. Cá
Những loại cá có chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 như cá thu, cá hồng giúp hạn chế thay đổi tâm trạng. Các nghiên cứu khoa học khác nhau đã chỉ ra rằng ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ trầm cảm.
4. Củ cải đường
Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin B giúp tâm trạng bạn trở nên tích cực hơn. Củ cải đường cũng chứa betaine, được não bộ sử dụng để sản xuất ra chất chống trầm cảm tự nhiên SAM-e.
5. Cà chua

Cà chua có được màu sắc rực rỡ là nhờ có lycopene, một hợp chất giúp điều chỉnh tâm trạng. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa folate, magiê và sắt giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng như serotonin và dopamine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét