Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Những cách chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Dùng thuốc Tây y trị thoát vị đĩa đệm sẽ giúp giảm đau nhanh , hiệu quả rõ nhưng song song cũng mang đến những bất lợi như chỉ chữa nhất thời, không giải quyết được nguyên nhân cốt lõi bệnh dẫn đến việc bệnh sẽ dễ tái lại, thường xuyên xảy ra biến chứng khó lường. Phương pháp thay đĩa đệm nhân tạo, phẫu thuật chiếu tia laser hoặc sóng cao tần hoặc phẫu thuật nội soi đều có những nhược điểm ở chi phí cao, nhiều rủi ro biến chứng. Ngày nay người bệnh thường muốn quay về với các bài thuốc truyền thống Đông y với những ưu điểm như chữa trị bệnh tận gốc, hầu hết không xuất hiện biến chứng và chi phí phải chăng.Bài viêt cung cấp một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y giúp bạn có thể kham khảo và chọn cách tốt nhất cho mình:
- Thảo dược: Xương rồng, cây chìa voi, ngải cứu là 3 trong số những loại thảo dược phổ biến trong Đông y cho việc chữa trị thoát vị đĩa đệm. Đây sẽ là những lựa chọn tốt nến bạn đang bị cơn đau của căn bệnh này mang lại.
Cây ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm
- Xoa bóp, bấm huyệt: xoa bóp là phương pháp tác động trực tiếp đến cơ thể, các mạch máu, cơ quan cảm thụ. Đối với xương khớp, xoa bóp có tác dụng tăng cường dinh dưỡng tại chỗ, giãn cơ, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa và phục hồi chức năng vận động.
- Châm cứu: Sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng vật lý trị liệu và tập luyện. Châm cứu sẽ có tác dụng giúp người bệnh cải thiện tâm trạng và bớt đi mệt mỏi nếu được thực hiện đúng cách .
- Dùng thuốc Đông y: Đây là liệu pháp lâu dài với chi phí , đòi hỏi sự kiên trì ở bệnh nhân nếu muốn chữa bệnh tận gốc. Các loại thuốc Đông y được bào chế từ những loại thảo dược tự - với nguyên liệu từ thiên nhiên nên sẽ rất an toàn cho cơ thể.

Một số cách chữa thoát vị đĩa đệm theo Đông y được chia sẽ trên  hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được một cách chữa tốt nhất cho căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét