Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Phương pháp kéo giãn cột sống trị thoát vị đĩa đệm có nhiều rủi ro?


Theo số liệu thống kê và nghiên cứu cho thấy phần lớn những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm ở vị trí đốt sống lưng và trong đó 95% nằm ở đốt sống L4-L5 và L5-S1. Tuy vậy, chỉ 10% trường hợp cần phẫu thuật, còn lại chỉ cần uống thuốc và kết hợp với các phương pháp điều trị khác. Như đã biết thì thoát vị đĩa đệm là tình trạng vòng sợi bao quanh bị đứt hoặc rách làm cho nhân đệm ở giữa hai đốt sống bị thoát ra ngoài. Thường thì xảy ra do chấn thương, hoặc đĩa đệm do lao động quá sức lâu ngày làm đốt sống chịu áp lực nặng gây nên. Do đó phương pháp kéo giãn cột sống thắt lưng là một trong số những cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả hiện nay. 

Sơ lược về phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng phương pháp kéo giãn cột sống

-Đây là phương pháp giúp làm giảm áp lực đĩa đệm, giúp đĩa đệm di chuyển về vị trí ban đầu và tăng cường chuyển hóa trong đĩa đệm.

-Phương pháp này được dùng trong trường hợp đau thắt lưng cấp, bán cấp hoặc mãn tính do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

- Dụng cụ: hiện trong y tế có rất nhiều loại máy được sử dụng cho phương pháp điều trị này. Lực kéo tùy thuộc vào từng bệnh nhân, phụ thuộc vào trọng lượng, mức độ, tình trạng bệnh,…

- Thời gian cho mỗi lần điều trị khoảng 20 phút, sau mỗi lần điều trị, bệnh nhân sẽ nằm nghỉ tại giường khoảng 30 phút hoặc đeo đai lưng sau đó vài giờ. Một liệu trình trị liệu khoảng từ 10 đến 20 ngày.
Đó là một số thông tin về phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cách kéo giãn cột sống. Hy vọng qua bài viết, người bệnh đã có thêm một cơ sở để lựa chọn cho mình phương pháp điều trị bệnh tốt nhất. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có một sức khỏe tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét